Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Cơm sữa hương vani bourbon madagascar mikka vanilla


Công thức của bạn "HTT"
Gạo sữa ( eng. Rice pudding, franc. Rizau lai,ital. Risoal latte, spain. Arroz con leche) thường dùng để chế ra các món ăn ngọt. Món ăn từ gạo sữa có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy theo và với đường, quế, kem tươi, mứt mật .. Gạo sữa là lọai gạo tròn , dài khỏang 5,2 mm, được chà vỏ xay và đánh bóng. Gạo sữa tượng tự như gạo Risotto của Ý, Gạo sữa không chỉ nấu mau chín mà còn mềm hơn Risotto sau khi nấu. Điểm đặc biệt của gạo sữa là khi nấu gạo tiết ra nhiều chất bột làm mềm mịn và chắc, không bở. Cho dù gạo sữa được chà vỏ và đánh bóng, chúng vẫn có chứa nhiều chất đạm và Kalium, ngoài ra gạo khônng có cholesterol, ít Natrium … 
Nguyên liệu:
- 0.5 l sữa tươi
- Muối,
- 10 g Bơ
- ½ quả vani bourbon madagascar mikka vanilla
- 1 muỗng vỏ chanh
- 30 g đường
- 125 g gạo sữa
- 50 g bơ
- 30 g đường
- 1 muỗng quế
Cho sữa vào nồi, một chút muối, 10 g bơ và ½ quả vani bourbon madagascar mikka vanilla . Lấy chanh gọt mỏng vỏ và cho vào nồi sữa. cho thêm 30 g đường và nấu cho sôi. Cho gạo sữa vào nồi sữa đang sôi, khuấy đều và đậy nắp vặn lửa thật nhỏ (mức thấp nhất của bếp điện), nấu cho gạo chín nở khỏang 40 -45 phút tùy theo kích cỡ của hạt gạo, không nên mở nắp trong thời gian này.
Sau đó vớt vỏ chanh và bã quả vani bourbon madagascar mikka vanilla ra. Cho 50 g bơ vào một nồi khác vặn lửa nhỏ cho đến khi có màu vàng nâu.
Chia phần cơm sữa đã chín vào các chén (bát ) nhỏ, hoặc các dĩa nhỏ và tưới bơ có màu vàng nâu lên. Trộn 30 g đường và quế rắc đều lên từng chén cơm sữa ..
Cơm sữa có thể dùng nóng hoặc lạnh ...