Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Chất lượng quả vani bourbon madagascar khô mikka vanilla

Trên thị trường hiện nay, ngoài quả vani tươi, ẩm, có nhiều shop cung cấp thêm quả vani khô (quả vani bị oxy hóa). 

Để tránh trường hợp quý khách mua nhầm quả vani khô kém chất lượng, Mikka Vanilla có các mẹo vặt để phân biệt quả vani khô kém chất lượng và quả vani khô chất lượng cao :
 
- Quả vani bị khô vỏ hoặc oxy hóa (vàng vỏ vani) khi cắt dọc quả ra mà độ ẩm của hạt vani (vanilla caviar) bên trong vẫn thơm và ẩm (bó cục khi cạo hạt vani) thì chất lượng của quả vani khô vẫn đảm bảo. Điểm khác biệt giữa quả vani bourbon madagascar oxy hóa và quả vani gourmet/pre của Mikka Vanilla chỉ là hình thức bề ngoài (vỏ quả vani oxy hóa thường khô hơn và màu vàng đỏ chứ không đen hoặc nâu như quả vani tươi)

- Nếu cắt quả vani ra mà hạt vani bên trong khô như vỏ quả vani và mùi hương rất nhạt là vani kém chất lượng vì quả vani đã được sử dụng nhiều lần (ngâm extract, ngâm rượu, làm syrup...) rồi đem phơi khô để bán kiếm thêm lợi nhuận. Các loại quả vani khô này thường được xay nhuyễn để bán theo dạng bột vani hoặc bán lẻ với giá rẻ. Các loại vani khô này thường có xuất xứ từ Ấn độ hoặc Papua New Guiné.

Quả Vani oxy hóa của Mikka Vanilla là các quả vani bourbon madagascar gourmet và premium bị oxy hóa. Do chất lượng quả vani bourbon madagascar gourmet và premium được đảm bảo, quả oxy hóa của Mikka Vanilla vẫn có chất lượng cao : độ thơm dai và duy trì vài tiếng khi cầm trên tay, hạt vani (vanilla caviar) vẫn ẩm và thơm (xem hình)