Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Hướng dẫn cách làm vanilla extract

Hôm nay mình sẽ post lại cách làm vanilla extract mà mình đã hướng dẫn lâu rùi,có thể 1 số bạn chưa biết cách ngâm.
Rượu và đường là 2 chất bảo quản tốt nhất hiện nay.Đường dùng làm chất bảo quản cho các loại thức uống(như các loại thức uống đóng lon).Rượu cũng là chất bảo tốt hơn nhưng cần thời gian lâu để rượu hấp thụ.
Về công thức hóa học khi tao ngâm quả vani với bất kỳ rượu nào cũng dc và khi đun nóng khí CO2 bay lên còn nước + vani nên thuận tiện cho các bạn làm bánh.
Về mặt chất lượng thì chúng ta phải có quả vani tốt + rượu ngon thì mới cho ra vanilla extract chất lượng,nồng độ rượu càng cao thì sẽ tăng thời gian hấp thụ vani nhanh hơn.
Mình ngâm nhiều nên rút ra dc vài kinh nghiệm là 25 quả loại gour 14-15cm loại ẩm nhiều dầu với 500ml rượu vodka Nga(dòng putinka) các bạn ngâm khoảng 2 tháng,lắc dều mỗi ngày và bảo quản nơi khô thoáng tránh ánh sáng trực tiếp là dc.
Do thời gian ngâm vani lâu mới sử dụng dc nên bên mikka vanilla quyết định nhập loại vanilla extract tại nông trại Madagascar luôn nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối và có thể cung cấp nhiều cho các nhà hàng có nhu cầu sử dụng mà ko phải mất thời gian ngâm extract.
Khi nào hàng về mình sẽ up hình cho các bạn thấy rõ hơn.

Bonne Journée.